วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

การเฝ้าเดี่ยว

ชีวิตใหม่ในพระคริสต์เป็นชีวิตที่วิเศษที่สุด แต่น่าเสียดายที่คริสเตียนหลายคนพลาดสิ่งดีๆ ในชีวิตที่พระเจ้้าทรงจัดเตรียมไว้ให้พวกเขา เพียงเพราะเขาดำเนินชีวิตโดยขาดสัมพันธภาพที่ดีกับพระเจ้านั่นเอง เพื่อให้ผู้เชื่อเข้าใจความหมาย และความสำคัญรวมทั้งวิธีการในการเฝ้าเดี่ยว เพื่อสร้างนิสัยการเฝ้าเดี่ยวให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้เชื่อ

เฝ้าเดี่ยวคืออะไร
     "เฝ้าเดี่ยว" หมายถึง การใช้เวลาส่วนตัวอย่างเจาะจงในแต่ละวันเพื่อแสวงหาพระเจ้า ด้วยการนมัสการ อธิษฐาน สารภาพความผิดบาป การอ่านพระคัมภีร์ ศึกษา ใคร่ครวญพระคำของพระเจ้า

การเฝ้าเดี่ยวสำคัญอย่างไร
     1) เป็นช่วง
     2) พระเยซูทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเรา (พระองค์เป็นพระบุตรของพระเจ้า) พระองค์ยังคงต้องเข้าเฝ้าพระบิดาเจ้าเพื่อรับกำลัง การทรงนำจากพระเจ้า (ลูกา 6:12-13 อธิษฐานเลือกสาวก 12 คน) การแก้ปัญหา การทดลอง การรักษาโรคผู้คน ชัยชนะบนกางเขน ฯลฯ ความสำเร็จทุกย่างล้วนแล้วแต่มาจากชีวิตแห่งการอธิษฐานและติดสนิทกับพระบิดา ทั้งสิ้น
ดังนั้นหากเราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จใน ชีวิตเหมือนพระเยซูคริสต์ เพียงแค่ให้เรารักษาวินัยตั้งใจที่จะดำเนินชีวิตที่รักการอธิษฐาน และการอ่านพระคัมภีร์ทุกวัน


พระพรที่ได้รับจากการเฝ้าเดี่ยว
     ชีวิตของเราก็เช่นกัน ถ้าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับพระเจ้า มีชีวิตใกล้ชิดสนิทสนมกับพระองค์ ทำให้ชีวิตฝ่ายวิญญาณเติบโตอย่างเข้มแข็งและมีประสบการณ์กับฤทธิ์เดชของพระ เจ้าในชีวิตของเรา ไ้ด้รับความสุข สดชื่น ความชื่นชมยินดี ได้รับกำลังจากพระเจ้า รับคำแนะนำตักเตือน ช่วยให้ชีวิตของเราไ้ด้รับการเปลี่ยนแปลงใ้ห้เหมือนพระองค์มากขึ้นทุกๆวัน มีชีวิตที่คงเส้นคงวาในการติดตามพระเจ้า และเกิดผลในทางของพระเจ้า (สดุดี 1:2-3)
เวลาที่เราจะได้พบพระเจ้าเป็นการส่วนตัว เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับพระองค์ (ยอห์น 15:4, 7)

อ้างอิงจาก: ChristianThai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น