วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

เราจะรับพระบุตรได้อย่างไร

เราจะรับพระบุตรได้อย่างไร?

เป็นเพราะสิ่งที่พระ เยซูทำสำเร็จเพื่อเราบนไม้กางเขน ในพระคัมภีร์จึงกล่าวว่า "ผู้ใดมีพระบุตร ก็มีชีวิต" เราสามารถ รับพระบุตร คือพระเยซูคริสต์ เป็นพระผู้ช่วยให้รอดได้ โดยทางความเชื่อ วางใจในพระเยซู ว่าพระองค์เป็นพระผู้ช่วย และทรงสิ้นพระชนม์แทนความบาปของเรา
ยอห์น 1:12 แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ทรงประทาน สิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า
ยอห์น 3:16-18 เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคน ที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์ 17 เพราะว่าพระเจ้าทรงให้พระบุตรเข้ามาในโลก มิใช่เพื่อ พิพากษาลงโทษโลก แต่เพื่อช่วยกู้โลกให้รอดโดยพระบุตรนั้น 18 ผู้ที่วางใจในพระบุตรก็ไม่ต้องถูกพิพากษา ลงโทษ ส่วนผู้ที่มิได้วางใจก็ต้องถูกพิพากษาลงโทษอยู่แล้ว เพราะเขามิได้วางใจในพระนามพระบุตร องค์เดียวของพระเจ้า
ความหมายคือเราแต่ละคน ต้องเข้ามาหาพระเจ้าในทางเดียวกัน (1) ในฐานะคนบาปที่ยอมรับสภาพ (2) ตระหนักว่า ความดีที่เราเพียรทำ ไม่สามารถช่วยให้รอดได้ และ (3) วางใจในพระบุตรผู้เดียวเท่านั้น โดยความเชื่อ เพื่อความรอด
ถ้าคุณปรารถนาจะรับเอา พระเยซูคริสต์เข้ามาในชีวิต และวางใจในพระองค์ เป็นพระผู้ช่วยให้รอด คุณสามารถทำได้ โดยง่ายด้วยคำอธิษฐาน ยอมรับว่าคุณคือคนบาป รับการอภัยจากพระองค์ และเข้ามาวางใจให้พระองค์เป็นพระผู้ช่วย ให้รอด
ถ้าคุณได้วางใจในพระ เยซูคริสต์แล้ว คุณต้องเรียนรู้จักชีวิตใหม่ และการดำเนินไปกับพระองค์ เราขอแนะนำให้คุณเริ่ม ด้วยบทเรียน "กขค-เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในพระคริสต์" (ABCs for Christian Growth) บทเรียนนี้จะสอนคุณทีละก้าว ให้รู้จักความจริงในพระวจนะ และช่วยสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งของความเชื่อในองค์พระเยซูคริสต์ 

* แผนการความรอดของพระเจ้า
4.เราจะรับพระบุตรได้อย่างไร?

 อ้างอิงบทความจาก:bible.org
* การเผยแพร่บทความมีประสงค์ให้ผู้อ่านได้รู้จักพระองค์และได้รับพระพรเท่า นั้นผิดพลาดประการใดขออภัย เจ้าของบทความไม่ประสงค์ให้ใช้เนื้อหานี้โปรดแจ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น